DIỆN MẠO MỚI CÁNH CỔNG TRƯỜNG PHAN

DIỆN MẠO MỚI CÁNH CỔNG TRƯỜNG PHAN


CỔNG TRƯỜNG TRONG TÔI

Cổng trường – cánh cổng mở ra cho biết bao thế hệ học sinh bước vào và tung cánh bay xa trong cuộc đời, luôn để lại những kí ức khó phai về một thời áo trắng.

Ngôi trường tọa lạc trên đường Lê Hồng Phong thuộc thành phố Phan Thiết. Con đường tuy nhỏ nhưng khá nhộn nhịp. Phố hôm nay không đông như mọi khi, đường thông thoáng hơn nên từ xa có thể nhìn thấy ngay cổng trường Phan. Nó vừa được khoác lên mình một chiếc áo mới với hai gam màu chủ đạo: vàng - xanh. Sắc màu nhẹ nhàng, tươi tắn, ấm áp và bình yên. Màu xanh, màu của biển trời, màu của ước mơ hi vọng. Màu vàng, màu của trí tuệ, màu của niềm tin chiến thắng. Và nổi bật trên gam màu xanh đấy là dòng chữ màu vàng: TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG PHAN BỘI CHÂU. Bên dưới có thêm dòng chữ phụ đề bằng tiếng Anh khiến chiếc cổng trở nên mới lạ, độc đáo mang vẻ đẹp hiện đại, hội nhập. Bên phải cổng trường còn được gắn thêm một logo xinh xắn, tạo điểm nhấn dấu ấn trường Phan như chiếc huy hiệu đoàn đeo trên ngực áo mang đầy nhiệt huyết tuổi trẻ đoàn viên. Kết cấu cân đối, sắc màu hài hòa, phối cảnh ấn tượng, chiếc cổng toát lên vẻ đẹp vừa uy nghiêm, trang nhã vừa gần gũi, thân quen với tất cả học sinh và mọi người.

Chưa đâu, cổng trường còn mở ra hai thế giới khác biệt: bên ngoài và bên trong. Ngoài cổng trường là cuộc sống sinh hoạt rất đỗi đời thường, xô bồ, ồn ào, vội vã, tất bật, lo toan... Nhưng bên trong cổng trường là một thế giới tươi mới, trẻ trung, năng động, tràn đầy nhiệt huyết với những ước mơ, khát vọng của tuổi trẻ. Chính nơi đây đã ươm những mầm xanh kiến thức, dạy kĩ năng sống, bồi đắp lòng nhân ái, bao dung …là hành trang giúp các em tự tin, vững bước, bay xa trên bầu trời lộng gió.  Mai này khi rời xa mái trường, qua đi những tháng ngày mơ mộng của một thời cắp sách, thì bên trong cánh cổng kia vẫn giữ nguyên cho các em những kỉ niệm đẹp.

TRƯỜNG THPT PHAN BỘI CHÂU mãi mãi là ngôi trường thân yêu, niềm tự hào của bao thế hệ học sinh. Cánh cổng kia như một chứng nhân, chứng kiến bao thế hệ học sinh trưởng thành, bao kỉ niệm buồn vui của tuổi học trò, vẫn luôn rộng mở chào đón những ai yêu mến trường Phan.

                                                                                                                                            Phan Thiết 9/12/2021      

                                                                                                                                                    Võ Hương Giang