SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ VĂN HỌC – CHỦ ĐỀ ĐIỂN CỐ.


BẢN TIN: SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ VĂN HỌC – CHỦ ĐỀ ĐIỂN CỐ.

Nối tiếp sự thành công của những năm học trước, sáng 10/4/2021, tại trường THPT Phan Bội Châu, CLB Văn học của trường đã tổ chức phát động học sinh tham gia với chủ đề “Điển cố”.

Chương trình có sự tham gia của toàn thể GV tổ Ngữ Văn và các bạn học sinh của trường THPT Phan Bội Châu.

  • Đến với CLB Văn học lần này, BTC đã tạo cho các em một sân chơi thật bổ ích, giúp các em hiểu rõ hơn về điển cố, cảm thấy những điển cố mà các em được học trong chương trình Ngữ văn 11 thật hay và ý nghĩa

Thầy Lê Tiến Dũng – Trình bày về Điển cố

  • Trong buổi giao lưu học tập, ngoài kiến thức về điển cố các em còn thể hiện tài năng vẽ tranh của mình từ các điển cố thật ấn tượng như “Tái ông thất mã”, “Liễu Chương Đài”, “Non Yên”, “Cánh chim bằng      

  • Trong buổi sinh hoạt này, phần sôi nổi nhất là trò chơi “Nhìn hình đoán điển cố”. Những hình ảnh được BTC chiếu trên tivi lần lượt xuất hiện như:
  • Tào Tháo (Điển cố “Đa nghi như Tào Tháo”)
  • Người con tỏ lòng hiếu thảo (Điển cố “Chín chữ” còn gọi “Cửu tự cù lao”)
  • Con sư tử (Điển cố “Sư tử Hà Đông”)
  • Ngôi mộ và hình ảnh đôi bướm quấn quýt bên nhau (Điển cố “Lương Sơn Bá, Chúc Anh Đài”)

Tham gia vào trò chơi các em thật tự tin, không chỉ trả lời đúng các điển tích mà còn lí giải rõ ràng mạch lạc những điển cố mà các em được học và tìm hiểu trong sử sách xưa.

  • Chương trình được diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ được chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng do các bạn trong đội văn nghệ xung kích của trường thể hiện. Những lời ca tiếng hát của các em làm cho không khí sinh hoạt thêm phần sôi động, hào hứng.

  • Các em đến tham gia với CLB không chỉ được mở mang kiến thức mà còn được nhận những phần quà thú vị. Đấy cũng là những phần thưởng xứng đáng dành cho các bạn học sinh tích cực tham gia, hăng hái học hỏi, tìm hiểu.

Chương trình khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc. Qua đây CLB Văn học của trường THPT Phan Bội Châu gửi đến toàn thể học sinh của trường sẽ luôn tự tin và cháy hết mình trong học tập cũng như trong những phong trào của CLB trong những năm tới để quãng đời học sinh của các em được tô thêm nhiều kỉ niệm đẹp.

                                                                                                 Võ Hương Giang