Hãy tin ở Hoa Hồng


Câu chuyện đầu tuần của trường Phan luôn mới mẻ và đầy ý nghĩa. Sáng thứ hai (9/11), Tổ Ngữ Văn đã đem đến một tiết mục thật ấn tượng, giàu tính nhân văn. Hơn 3000 học sinh và các thầy cô giáo đã thật sự bị cuốn hút vào vở kịch với sự diễn xuất tự nhiên của các em trong đội văn nghệ của trường. Lấy ý tưởng từ một tác phẩm của cố nhà văn, nhà viết kịch Lưu Quang Vũ, tổ Ngữ văn xin gửi đến quý thầy cô giáo và các bạn học sinh tác phẩm nhạc kịch mang tên "Tin ở hoa hồng" như một thông điệp vào niềm tin vào những giá trị cao đẹp của con người với nội dung:

Nam xuất thân trong gia đình giàu có Nam xuất thân trong 1 gia đình giàu có, cha là giám đốc 1 doanh nghiệp lớn.

Biến cố xảy ra khi Công ty gia đình Nam bị phá sản do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, Cha Nam bị vào tù. Mẹ con Nam đi vay mượn người thân quen giúp đỡ, nhưng đều bị từ chối. Mặc cảm vì gia đình sa sút, Nam suy sụp tinh thần, bỏ bê việc học, tìm quên niềm vui ở các vũ trường, quán bar.

Được sự động viên, khuyên nhủ của những người bạn học, Nam vực lại tinh thần. Cậu đi tìm việc, làm đủ nghề để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Sau 1 thời gian, Nam tích lũy được một số tiền, cùng với sự hỗ trợ của bạn bè, người thân, Nam và mẹ đã giúp cha trả bớt được món nợ, cứu Cha ra khỏi trại giam. Cả gia đình đoàn viên trong niềm hạnh phúc.

Qua sự diễn xuất của Nguyễn Văn Tiến (12C10) vai Nam, Nguyễn Trung Đình (12C10) vai ba Nam, Nguyễn Ngọc Xuân An (12C1) vai mẹ Nam, cùng các bạn học sinh trong nhóm văn nghệ của trường.

Buổi chào cờ đã để lại nhiều dư âm trong lòng thầy cô và các bạn học sinh trường Phan. Có những khoảng lặng thật tuyệt vời đủ để chúng ta cảm nhận vẻ đẹp của cuộc sống, có những nốt nhạc trầm nhưng đọng lại bao cảm xúc trong trái tim ta. Hãy tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống vì quanh ta luôn có những điều tốt đẹp.

                                                                   Võ Hương Giang