Kỉ niệm 74 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam


Sáng ngày 23/11/2020, Hội chữ thập đỏ trường THPT Phan Bội Châu tổ chức lễ KỈ NIỆM 74 NĂM THÀNH LẬP HỘI CHỮ THẬP ĐỎ VIỆT NAM với chủ đề Sáng mãi những tấm lòng nhân đạo.

Mở đầu buổi sinh hoạt là tiết mục hát múa: "Bài ca chữ thập đỏ Việt Nam" của nhạc sỹ Trần Quang Thành do các bạn HS trong đội Văn nghệ xung kích và Hội CTĐ nhà trường thực hiện. Lời bài hát làm sống dậy trong mỗi chúng ta sự tương thân tương ái, chia ngọt sẻ bùi… Đấy cũng là truyền thống quý báu của dân tộc ta từ xưa cho đến nay.

Trong buổi lễ thầy trò trường Phan còn được ôn lại những truyền thống vẻ vang của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trải qua suốt 74 năm qua, để tiếp tục phát huy tinh thần chia sẻ yêu thương, Hội Chữ thập đỏ trường THPT Phan Bội Châu trong nhiều năm qua đã có rất nhiều hoạt động góp phần giáo dục học sinh về lòng nhân ái, sự nhân văn ngay từ trên ghế nhà trường.

Trong giai đoạn 2015 – 2020, Hội đã thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, Hội đã vận động đóng góp và đã tặng 102 xuất học bổng cho các bạn học sinh khó khăn, trị giá: 137.700.000 đ. Hưởng ứng phong trào “Tết vì bạn nghèo”, trong 5 năm, Hội vận động được 582 phần quà Tết, tổng trị giá: 156.270.000 đ và năm học 2019-2020, Hội đã phát động chương trình “Tủ sách yêu thương” quyên góp được gần 100 bộ Sách giáo khoa phát cho các bạn học sinh khó khăn của trường.

Ngoài việc giúp đỡ các học sinh trong nhà trường, Hội còn vận động đóng góp ủng hộ cho học sinh các trường Tiểu học, THCS ở những địa bàn cùng cao, vùng sâu, vùng xa, điều kiện kinh tế khó khăn. Từ năm 2015-2020, Hội đã quyên góp được gần 5000 quyển vở ủng hộ các trường như: trường Tiểu học Sông Phan I- Hàm Tân, Trường Tình thương tỉnh Bình Thuận, Trường Tiểu học-THCS Gia Bắc, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng. Hội chữ thập đỏ trường cũng đã phát động quyên góp học bổng từ các lớp để giúp đỡ những bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Chính sự giúp đỡ kịp thời này đã tiếp bước cho các em đến trường, viết tiếp những ước mơ của mình. Có lẽ khát vọng sống là cống hiến, dựng xây quê hương, đất nước với quan niệm “sống trên đời thì phải có ích cho đời” luôn thôi thúc chúng ta. Ca khúc: “Khát vọng” của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn, được thể hiện qua giọng hát của Thầy Nguyễn Lành và nhóm múa đã tiếp sức cho các bạn học sinh trường Phan niềm khát khao cháy bỏng được cống hiến cho đời.

Trong chương trình hôm nay, Hội CTĐ trường cũng thay mặt toàn thể học sinh nhà trường gửi đến các bạn học sinh khó khăn 1 suất học bổng trong quý I là: 600.000đ. và các bạn sẽ được nhận 3 quý trong năm. Hi vọng những phần học bổng này sẽ trở thành nguồn động lực đế các bạn phấn đấu hơn nữa trong học tập.

Cùng chung tay giúp đỡ đồng bào miền Trung trong trận lũ kinh hoàng vừa qua, Đảng ủy, BGH nhà trường cùng các tổ chức như: Công đoàn, Hội CTĐ, Đoàn Thanh niên đã phát động toàn thể giáo viên và học sinh nhà trường ủng hộ đồng bào miền Trung với Tổng số tiền là: 68.872.000 đ; 150 bộ SGK, vở viết, cùng nhiều vật phẩm để gửi tới đồng bào miền Trung. Đặc biệt các cô giáo trường ta đã ủng hộ 135 bộ áo dài cùng những lời chúc thương yêu gửi tới các cô giáo của vùng lũ tỉnh Quảng trị.

Ca khúc: “Lũ ơi xin đừng về” của nhạc sĩ Duy An được thể hiện qua giọng hát ngọt ngào của Cô Trương Loan cùng nhóm múa minh họa đã khiến thầy trò trường Phan thật sự lắng đọng trong dòng cảm xúc yêu thương.

Kết thúc buổi lễ là ca khúc: Những trái tim Việt Nam của Ca – nhạc sĩ Phương Uyên, qua phần trình bày của Thầy Hữu Ninh, anh Chấn Diễn-Cựu học sinh của trường, cùng nhóm nhảy rất sôi động. Đó chính là thông điệp mà Hội CTĐ gửi tới tất cả chúng ta những lời đẹp nhất từ trái tim mình.

Hội CTĐ